ผู้ว่าฯ กทม. ต้อนรับ ศ. Robert F. Engle III ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ พร้อมพูดคุยต่อยอดนโยบายและเชิญชวนเที่ยวกรุงเทพฯ และประเทศไทย - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ผู้ว่าฯ กทม. ต้อนรับ ศ. Robert F. Engle III ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ พร้อมพูดคุยต่อยอดนโยบายและเชิญชวนเที่ยวกรุงเทพฯ และประเทศไทย


เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 เวลา 10.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับศาสตรจารย์ Robert F. Engle III ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ พร้อมคู่สมรส และ Mr. Uwe Morawetz ประธานคณะกรรมการผู้ก่อตั้งมูลนิธิสันติภาพนานาชาติ ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะระหว่างเดินทางมาทำกิจกรรมในประเทศไทย



โดยมีนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องอมรพิมาน ชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร


ในการนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวต้อนรับ และพูดคุยถึงเรื่องงานด้านเศรษฐศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมเชิญชวนให้ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและประเทศไทย



อนึ่ง ศาสตรจารย์ Robert F. Engle III ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ในปี ค.ศ. 2003 จากผลงานร่วมกับศาสตราจารย์ Clive W.J. Granger ในการพัฒนา “วิธีการวิเคราะห์อนุกรมเวลาทางเศรษฐกิจที่มีความผันผวนแปรตามเวลา” ซึ่งส่งผลให้นักเศรษฐศาสตร์สามารถคาดการณ์เหตุการณ์ทางเศรษฐศาสตร์ต่างๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้นพฯ และประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น