เปิดตัวหนังสือ "อยู่แบบไม่ทุกข์" ผลงานทางธรรมฉบับพกพาเล่มล่าสุด โดยพระพยอม กลฺยาโณ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

เปิดตัวหนังสือ "อยู่แบบไม่ทุกข์" ผลงานทางธรรมฉบับพกพาเล่มล่าสุด โดยพระพยอม กลฺยาโณ


คนเราทำอะไร ใจอย่าท้อ 

ถ้าท้อก็อย่าถอย 

ถ้าถอยก็อย่าถอน 

ถ้าถอนก็ปักหลักสู้ใหม่ ทำมันอีก 

สุดท้ายก็จะพบกับความสำเร็จ


ในเมื่อความทุกข์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ไม่อาจหลีกหนีได้พ้น การเรียนรู้ ยอมรับ และเข้าใจว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นทุกข์ จะทำให้เราอยู่แบบไม่ทุกข์ ค้นหาวิธีที่จะทำให้พ้นทุกข์ และมีชีวิตที่มีความสุขได้ทั้งทางโลกและทางธรรม

"อยู่แบบไม่ทุกข์" ผลงานทางธรรมโดย พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พระนักเทศน์ที่มีธรรมะวาทะที่จดจำได้ง่าย คือ "โกรธคือโง่ โมโหคือบ้า ไม่โกรธดีกว่า จะได้ไม่บ้าไม่โง่" และพระนักพัฒนาที่เน้นหลักทำงาน คือ "เผยแผ่ สงเคราะห์ พัฒนา" โดยจัดตั้ง "มูลนิธิวัดสวนแก้ว" ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณประโยชน์ที่ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอย่างแท้จริง

หนังสือเล่มนี้ถ่ายทอดเรื่องราวที่หยิบยกมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคม เชื่อมโยงกับหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย สนุก ได้สาระ เป็นธรรมะร่วมสมัยที่ประยุกต์ใช้ได้กับผู้คนทุกระดับชั้น ได้มองเห็นธรรมและนำมาปรับใช้กับการดำเนินชีวิตของตน
ดังคำสอนในหนังสือตอนหนึ่งว่า ...เราจะฉลาดทุกเรื่องคงเป็นไปไม่ได้ แต่ขอให้ฉลาดสักเรื่องหนึ่งคือ "ฉลาดในการทำงาน" ให้การงานไม่เสียหาย การงานก้าวไปอย่างมั่นคง ยั่งยืน ฉะนั้น อาตมาขอฝากไว้ว่า มาฉลาดทำงานกัน หาวิธีทำงานที่ได้ยุทธศาสตร์การทำงานให้งานก้าวหน้า ให้งานมั่นคง ให้งานถูกต้อง รับรองว่าจะเป็นอมตะธรรม ให้สาธุชนผู้อ่านเจริญงาน เจริญปัญญาในการทำงาน ตลอดจนเจริญทรัพย์ เจริญสุขจะตามมาจากการฉลาดในการทำงาน...

หนังสือ "อยู่แบบไม่ทุกข์" จัดพิมพ์ในขนาดรูปเล่มกระทัดรัด พิมพ์สี่สีทั้งเล่ม จำหน่ายในราคา ๒๙ บาท ณ ร้านเซเว่นอิเลฟเว่น หรือ สั่งซื้อผ่าน ALL ONLINE จ่ายและรับสินค้าที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ฟรี! รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือร่วมสมทบทุนโครงการ ร่วมบุญ ช่วย-ส่ง-รอด-ชุบชีวิต กับพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กลฺยาโณ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น