พม. ดึงเครือข่ายภาคเหนือพัฒนาความร่วมมือ ยกระดับการป้องกันและปราบปรามค้ามนุษย์..00 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

พม. ดึงเครือข่ายภาคเหนือพัฒนาความร่วมมือ ยกระดับการป้องกันและปราบปรามค้ามนุษย์..00


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 เวลา 16.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กรุงเทพฯ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกองต่อต้านการค้ามนุษย์ ในฐานะหน่วยประสานงานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ได้ขับเคลื่อนการประสานงานกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนอย่างเข้มแข็ง และได้เพิ่มความพยายามในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง  



อีกทั้งสนับสนุนการเข้ามามีส่วนร่วมขององค์กรเอกชนและภาคีเครือข่ายภาคประชาสังคม ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยกันผนึกกำลังและประสานความร่วมมือให้ประเทศไทยสามารถยกระดับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ให้ดีขึ้น ทั้งนี้ จึงได้จัดโครงการการพัฒนาความร่วมมือกับองค์กรเอกชนในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤษภาคม 2565 ณ โรงแรมวินทรี ซีตี้ รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 122 คน ประกอบด้วย ผู้แทนจากองค์กรเอกชนด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ในพื้นที่ภาคเหนือ ทีม One Home พม. จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ  สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (สคม.) บ้านสองแคว จังหวัดพิษณุโลก และสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (สคม.) จังหวัดเชียงราย สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 8 และ 9  กรมการปกครอง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงแรงงาน และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) 

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเชื่อว่า พลังความร่วมมือของทุกองค์กร ทุกภาคส่วน มีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เช่นเดียวกับ กระทรวง พม. ที่มุ่งมั่นให้เครือข่ายทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมกันดำเนินงานให้เห็นผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม และการสร้างความเข้าใจร่วมกันเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะทำให้การทำงานบรรลุวัตถุประสงค์ได้ตามความมุ่งหมาย  ซึ่งกระทรวง พม. รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐไม่สามารถดำเนินงานได้สำเร็จ หากขาดพลังจากทุกภาคีเครือข่ายที่จะช่วยเติมเสริมพลังซึ่งกันและกัน  ทั้งนี้ กระทรวง พม. จึงมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และความเข้าใจทิศทางการทำงานร่วมกัน และสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ทั้งในเชิงป้องกันปัญหา การคุ้มครองช่วยเหลือ การแจ้งเบาะแส  ตลอดจนการพัฒนากลไกการดำเนินงานเพื่อรองรับสถานการณ์ปัญหาการค้ามนุษย์ในอนาคตที่อาจมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่เกิดขึ้น จนกระทั่งนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ได้อย่างแท้จริง และประเทศไทยจะได้รับการจัดระดับผลการดำเนินการด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ที่ดีขึ้นต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น