Airbnb ปรับบริการเวอร์ชั่นใหม่ครั้งใหญ่ในรอบทศวรรษ รับการเดินทางวิถีใหม่ เปิดตัวการค้นหาที่พักแบบใหม่ ฟีเจอร์สุดยอดนวัตกรรม Split Stays และมอบ AirCover สำหรับผู้เข้าพัก - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

Airbnb ปรับบริการเวอร์ชั่นใหม่ครั้งใหญ่ในรอบทศวรรษ รับการเดินทางวิถีใหม่ เปิดตัวการค้นหาที่พักแบบใหม่ ฟีเจอร์สุดยอดนวัตกรรม Split Stays และมอบ AirCover สำหรับผู้เข้าพัก


นายไบรอัน เชสกี
ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ Airbnb ในรอบทศวรรษ พร้อมเปิดเผยว่า “การเดินทางของผู้คนได้เปลี่ยนไปแล้วตลอดกาล จึงเป็นเหตุผลที่ Airbnb ได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ประการแรก ผู้คนต่างมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกที่จะใช้ชีวิตและทำงาน เราจึงได้ออกแบบวิธีใหม่ในการค้นหาตามประเภทที่พัก หรือ Airbnb Categories ประการที่สอง ผู้คนนิยมเดินทางระยะยาวมากขึ้น ดังนั้นเราจึงสร้างฟีเจอร์ Split Stays เพื่อให้นักเดินทางมีตัวเลือกมากขึ้นในการเข้าพักได้หลายที่และแบ่งช่วงการเข้าพักระหว่างบ้านสองหลังได้ ส่วนประการที่สาม เราเปิดตัว AirCover สำหรับผู้เข้าพักเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจเมื่อทำการจองและตระหนักว่า Airbnb นั้นพร้อมช่วยเหลือนักเดินทางอยู่ตลอดเวลา”

ในปีที่ผ่านมา Airbnb ได้อัปเกรดบริการทุกด้านบนแพลตฟอร์มมากถึง 150 รายการ และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้เพราะ Airbnb มองเห็นเทรนด์การพักระยะยาวที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกในไตรมาส1/ 2565 ซึ่งขยายตัวถึงสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1/ 2562 โดยครึ่งหนึ่งของการจองที่พักบน Airbnb ในไตรมาส 1/ 2565 คือการเข้าพักหนึ่งสัปดาห์หรือมากกว่า โดยในปี 2564 นั้น 1 ใน 5 ของผู้เข้าพัก Airbnb ทั่วโลก ระบุว่าใช้ Airbnb ทั้งในการเดินทางและทำงานจากที่ไหนก็ได้ โดยการอัปเกรดการบริการประกอบไปด้วย

Airbnb Categories หรือ การแบ่งประเภทที่พักบน Airbnb

ปัจจุบันผู้คนนับล้านมีความยืดหยุ่นมากขึ้นเกี่ยวกับสถานที่ในการใช้ชีวิตและทำงาน แต่ทว่าการเสิร์ชเกี่ยวกับการเดินทางกลับไม่เปลี่ยนแปลงเลยในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา นั่นคือการเสิร์ชโดยป้อนตำแหน่งที่ตั้งและวันเดินทางลงในช่องการค้นหาเท่านั้น และคนส่วนใหญ่มักนึกออกได้เพียงไม่กี่สิบเมืองเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วมีที่พัก Airbnb มากมายอยู่ในกว่า 100,000 เมืองทั่วโลก

Airbnb จึงนำเสนอวิธีใหม่ในการค้นหาที่พัก Airbnb ซึ่งแบ่งออกเป็น 56 ประเภท โดยแยกตามสไตล์ของที่พัก ที่ตั้ง หรือกิจกรรม ผลการค้นหาถูกจัดเรียงตามประเภทที่เกี่ยวข้องกับปลายทางนั้นๆ และสามารถซูมแผนที่เพื่อแสดงให้เห็นว่าที่พักนั้นตั้งอยู่ตรงไหนได้อย่างแม่นยำ

Airbnb ได้ประเมินบ้านหลายล้านหลังด้วยแมชชีนเลิร์นนิงเพื่อวิเคราะห์ชื่อที่พัก คำอธิบาย คำบรรยายภาพ ข้อมูลต่างๆ จากผู้ให้บริการที่พักและรีวิวจากผู้ที่เคยเข้าพัก Airbnb มีทีมงานที่ตรวจสอบรายชื่อและรูปภาพหลักที่คัดสรรเอง เช่น หากที่พักนั้นจัดอยู่ในประเภท Amazing Pools รูปแรกที่จะแสดงเกี่ยวกับที่พักคือรูปสระว่ายน้ำ เป็นต้น ที่พักแต่ละประเภทจะผ่านการตรวจสอบอีกครั้งในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้มั่นใจว่าตรงกับหลักการจัดประเภทและเป็นการเช็คคุณภาพของรูปภาพอีกครั้งหนึ่งด้วย

ผู้เข้าพักสามารถค้นหาที่พักตามประเภทของสไตล์ ทำเล และกิจกรรมที่ต้องการ การค้นหาสไตล์ที่พักเช่น เรือ เคบิน บ้านเล็กๆ บ้านในฟาร์ม หรืออื่นๆ ด้านประเภททำเลจะช่วยค้นหาที่พักริมชายหาด ทะเลทราย หรือ บนเกาะต่างๆ ส่วนประเภทกิจกรรมจะช่วยค้นหาที่พักที่เหมาะสำหรับกิจกรรมต่างอย่างแคมป์ปิ้ง เสิร์ฟ หรือเล่นสกี

Split Stays หรือ การพักได้หลายที่

ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา เกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนคืนที่ถูกจองบน Airbnb คือการเดินทางหนึ่งสัปดาห์หรือมากกว่านั้น นั่นเป็นเหตุผลที่ Airbnb ได้สร้างฟีเจอร์ Split Stays ซึ่งเป็นนวตกรรมล่าสุดที่แบ่งการพักระหว่างที่พัก
2 แห่งได้ เมื่อใช้ฟีเจอร์ Split Stays ผู้เข้าพักจะเห็นจำนวนที่พักมากขึ้น 40% เมื่อค้นหาด้วยการเข้าพักระยะยาว

เมื่อมีการค้นหาจุดหมายปลายทางที่แน่นอน ฟีเจอร์ Split Stays จะปรากฏในผลการค้นหาโดยอัตโนมัติ 14 ประเภท อาทิ การตั้งแคมป์, อุทยานแห่งชาติ, การเล่นกอล์ฟ, หรือการเล่นเซิร์ฟ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเข้าพักสองจุดหมายปลายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางระยะยาว เช่น เมื่อค้นหาประเภทอุทยานแห่งชาติ ฟีเจอร์นี้จะแนะนำที่พักสองแห่ง โดยแห่งแรกอาจตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอีกแห่งตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และเมื่อดูบนแผนที่จะแสดงการเชื่อมต่อที่พักทั้งสองแห่งเพื่อแสดงระยะห่างกับลำดับของการเข้าพัก เมื่อเลือก Split Stay แล้วจะได้รับคำแนะนำผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่ายเพื่อทำการจองการเข้าพักตามลำดับ

AirCover ความคุ้มครองสำหรับผู้เข้าพัก


ในช่วงฤดูร้อนนี้ผู้คนต่างวางแผนกลับมาเริ่มเดินทางอีกครั้งหลังการระบาดของโควิด-19 และเป็นที่มาของการมอบ AirCover ซึ่งเป็นการคุ้มครองการเดินทางอย่างครอบคลุม โดยจะรวมอยู่ในการจองที่พักอัตโนมัติและฟรี ถือเป็นการอัปเกรดการให้บริการลูกค้าครั้งใหญ่ที่สุดในรอบทศวรรษและครอบคลุม 4 เรื่องในทุกการเข้าพักบน Airbnb:การการันตีความคุ้มครองในการจองที่พัก หากเจ้าของที่พักมีความจำเป็นต้องยกเลิกการจองภายใน 30 วันของการเช็คอิน Airbnb จะหาบ้านพักที่คล้ายกันหรือดีกว่า หรือ Airbnb จะดำเนินการคืนเงินให้แก่ผู้เข้าพักการการันตีในการเช็คอิน หากผู้เข้าพักไม่สามารถเช็คอินในบ้านพักที่จองไว้ และเจ้าของที่พักไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ Airbnb จะหาบ้านพักที่คล้ายกันหรือดีกว่าตามระยะเวลาพักที่ได้ระบุไว้เดิม หรือ จะดำเนินการคืนเงินให้แก่ผู้เข้าพักการการันตีการได้รับสิทธิ์ตามการจอง หากผู้เข้าพักพบว่าที่พักในความเป็นจริงไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้ เช่น ตู้เย็นหยุดทำงานและเจ้าของที่พักไม่สามารถแก้ไขได้ หรือมีห้องนอนน้อยกว่าที่ระบุไว้ ผู้เข้าพักมีเวลา 3 วันในการรายงานปัญหา โดย Airbnb จะหาบ้านพักที่คล้ายกันหรือดีกว่า หรือดำเนินการคืนเงินให้แก่ผู้เข้าพักสายด่วนความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากผู้เข้าพักรู้สึกไม่ปลอดภัยจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงตัวแทนให้ความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษ

AirCover ได้รับการออกแบบให้อยู่ทั้งในแอพฯ และเว็บไซต์ Airbnb ทำให้ผู้เข้าพักสามารถติดต่อตัวแทนและช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว Airbnb ได้สร้างทีมตัวแทนที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นพิเศษเพื่อให้ความช่วยเหลือในการจองที่พักซ้ำในนาทีสุดท้าย อีกทั้ง ยังได้ขยายเพิ่มสายด่วนความปลอดภัย 24 ชั่วโมง จำนวนมากครอบคลุมถึง 16 ภาษา

แอพฯ และเว็บไซต์ที่รูปแบบใหม่ของ Airbnb พร้อมที่พักอันมีเอกลักษณ์มากกว่า 50 ประเภท พร้อมฟีเจอร์นวตกรรมสุดล้ำ Split Stays และ AirCover สำหรับผู้เข้าพัก พร้อมให้บริการแล้วทั่วโลกในสัปดาห์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น