บก.ปคบ.ร่วมทลายแหล่งขายวัตถุอันตรายทางการเกษตรที่ไม่ขึ้นทะเบียนตามกฎหมาย!! 00 - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

บก.ปคบ.ร่วมทลายแหล่งขายวัตถุอันตรายทางการเกษตรที่ไม่ขึ้นทะเบียนตามกฎหมาย!! 00

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต. อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปอท.รรท.รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ.,พ.ต.อ. ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์ รอง ผบก. ปคบ.,พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.,พ.ต.ท.ธีรภพ พันธุชาติ รอง ผกก.2 บก.ปคบ.



เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ นำโดย พ.ต.ต.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร นำโดย นายฐิติพงษ์ เพ็งแพง นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ สถานที่ตรวจค้น ร้านขายวัตถุอันตรายในพื้นที่ หมู่ที่ 8  ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดย นายธนู (สงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าของร้านและผู้นำการตรวจสอบ

รายการตรวจยึด วัตถุอันตราย (ชนิดที่ 3) จำนวน 26 รายการ ที่ต้องขึ้นทะเบียน แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้และอายัดไว้ในที่เกิดเหตุ 4,500 กิโลกรัม มูลค่าของกลางประมาณ 1,000,000 บาท 


พฤติการณ์ เจ้าพนักงานตำรวจชุดตรวจค้นได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคว่ามีร้านค้าวัตถุอันตรายทางการเกษตร เคมีการเกษตร และปุ๋ยลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย เคมีการเกษตรที่ต้องขึ้นทะเบียนกับกรมวิชาการเกษตรแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้โดยลักลอบเปิดขายให้แก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อเข้าทำการตรวจสอบร้านค้าดังกล่าว โดยได้เดินทางมาตรวจสอบร้านค้าวัตถุอันตรายทางการเกษตรต้องสงสัยในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี 


โดยมี นายธนู (สงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าของร้านและผู้นำการตรวจสอบผลการตรวจค้น พบและยึดผลิตภัณฑ์ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตราย(ชนิดที่ 3) จำนวน 26 รายการที่ต้องขึ้นทะเบียน แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้และอายัดไว้ในที่เกิดเหตุ 4,500 กิโลกรัม มูลค่าของกลางประมาณ 1,000,000 บาท ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดฐาน“จำหน่ายวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่มิได้ขึ้นทะเบียนไว้” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสามแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 45(4) และมาตรา 78 แห่ง พ.ร.บ.วัตถุอันตราย 2535

หลังจากนั้น เจ้าพนักงานชุดดังกล่าวจึงนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น