"บิ๊กตู่" เข้าใจ “โอไมครอน” ระบาดทั่วโลก เตือนประชาชนอย่าวิตกกังวลแต่ต้องตั้งการ์ดสูง สั่งคุมเข้มคัดกรองเข้าไทย RT-PCR เหมือนเดิม - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564

"บิ๊กตู่" เข้าใจ “โอไมครอน” ระบาดทั่วโลก เตือนประชาชนอย่าวิตกกังวลแต่ต้องตั้งการ์ดสูง สั่งคุมเข้มคัดกรองเข้าไทย RT-PCR เหมือนเดิม


เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าใจสถานการณ์และมีความห่วงใย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านสาธารณสุข ความมั่นคง คมนาคม การท่องเที่ยว เฝ้าระวังและกลั่นกรองเป็นพิเศษไม่ให้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน เข้าประเทศไทยได้ โดยล่าสุดได้กำหนดให้ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศที่เข้าไทยกลับมาเป็นการตรวจแบบ RT-PCR เช่นเดิม โดยเริ่มทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมสั่งการฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เร่งสกัดการลักลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายทุกช่องทาง เพื่อปิดกั้นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศไทย แล้ว ล่าสุดการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ยืนยันไม่พบสัญญาณการชะลอตัวของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย มีเพียงบางประเทศในแถบยุโรป สถานการณ์ไวรัสกลับมาระบาดซ้ำ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับไวรัสกลายพันธุ์ “โอมิครอน” รวมทั้งกังวลว่ารัฐบาลของประเทศนั้น ๆ อาจสั่งล็อกดาวน์ จึงทำให้มีการชะลอการเดินทางออกไปก่อน ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 30 พ.ย.2564 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยระหว่างวันที่ 1-29 พ.ย. 64 จำนวน 128,466 คน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่าในส่วนของประเทศไทย ขณะนี้ภาพรวมแผนการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รัฐบาลเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับทุกคน ทุกพื้นที่ วัคซีนมีเพียงพอสำหรับคนไทยทั้งประเทศ และทุกชนิดสามารถสร้างภูมิต้านทานป้องกันโควิด-19 ที่มีอาการได้ เห็นผลลัพธ์ในการลดอาการติดเชื้อรุนแรงหรือป่วยหนักได้เป็นอย่างดี โดยวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อลดเหลือ 4,886 ราย และยอดผู้เสียชีวิตลดเหลือจำนวน 43 ราย ผู้ป่วยหายกลับบ้านจำนวน 6,326 ราย ยอดผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาอยู่ที่ประมาณ 7 หมื่นราย จำนวนเตียงรักษามีปริมาณที่เพียงพอ โดยข้อมูลการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2564 - 30 พ.ย.2564 มีการฉีดวัคซีนสะสม 93,439,991 โดส แบ่งเป็นเข็มที่ 1 สะสม 48.4 ล้านราย เข็มที่ 2 สะสม 41.6 ล้านราย เข็มที่ 3 สะสม 3.34 ล้านราย

“ท่านนายกฯ มีความเข้าใจสถานการณ์เชื้อไวรัสกลายพันธุ์ ฝากเตือนประชาชนอย่าวิตกกังวล แต่ต้องยังคงต้องตั้งการ์ดสูง ป้องกัน เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และความปลอดภัยให้ตัวเองและครอบครัว ในส่วนของรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ในการสกัดกั้นไม่ให้เชื้อโอไมครอนเข้าไทย” นายธนกร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad