“อนุทิน” แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“อนุทิน” แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ


รองนายกรัฐมนตรี “อนุทิน” แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ ย้ำศักยภาพประเทศขับเคลื่อนเป็นอุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ส่งออกวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้แสดงความยินดีกับเยาวชนไทยจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ชิงแชมป์นานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 ซึ่งสามารถชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีม V Gaming จากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ติดตามเกมการแข่งขัน AIC2021 มาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปลายเดือนพ.ย. โดยมีทีมจากประเทศไทยเข้าร่วม 3 ทีม จากทั้งหมด 14 ทีมจากประเทศต่างๆในเอเชียได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน จีนไทเป มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น


น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การได้รับรางวัลแข่งขันอีสปอร์ตของเยาวชนจากไทยในรายการการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชน และเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลก็ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่


“เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมาย รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซอฟต์ พาวเวอร์ให้กับประเทศ สนับสนุนเพื่อการส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านการออกแบบซอฟแวร์ ด้วยงานศิลปะ ดนตรีการแสดง กีฬา ซึ่งจะมีส่วนสำหรับในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทย ท่องเที่ยวไทย และการสร้างรายได้ให้กับประเทศ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น