มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ทำบุญครบ 7 วัน ให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด โยงสายสิญจน์จากที่เกิดเหตุ - ถวายเพลพระ 10 รูป - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ทำบุญครบ 7 วัน ให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด โยงสายสิญจน์จากที่เกิดเหตุ - ถวายเพลพระ 10 รูป


เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 นายนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า วันอังคารที่ 23 มกราคม นี้ เวลา 10.15 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล 23 ผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ณ อาณาบริเวณสถานที่เกิดเหตุ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และภายหลังเสร็จพิธีทำบุญ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา จะได้พบปะเยี่ยมเยียน พูดคุยให้กำลังใจแก่ 17 ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวละ 20,000 บาท จากนั้นทางศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาขาว มอบเงินบริจาคแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต



นายนิกร กล่าวว่า วันนี้ ตนได้มาลงพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน โดยคาดว่าจะมีหลายฝ่ายมาร่วมงานประมาณ 200 คน โดยได้เชิญทั้ง 17 ครอบครัวผู้เสียชีวิต มาร่วมพิธีด้วย ซึ่งอาจเกิดความยุ่งยากนิดหน่อย เนื่องจากพื้นที่คับแคบเพราะต้องการจัดงานให้ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด ขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงกำหนดเป็นพื้นที่หวงห้ามเอาไว้ภายใน 7 วันหลังจากเกิดเหตุ ห้ามไม่ให้ใครเข้าพื้นที่เกิดเหตุ จึงพยายามให้ใกล้ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสามารถโยงสายสิญจน์มาได้ เพราะถือเป็นพื้นที่เสียขวัญของพี่น้องประชาชนชาวตำบลศาลาขาว ชาวสุพรรณบุรี ชาวตำบลที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทั้ง 17 ครอบครัวที่ประสบเหตุ รวมทั้งพี่น้องประชาชนโดยทั่วไปด้วย ซึ่งทางมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ดำเนินการทำบุญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของทุกคน เรียกขวัญกลับมา เพราะถือเป็นเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดใกล้เคียง และผู้คนทั่วประเทศ#ช่วย24ชั่วโมง #พม24ชม #ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม #โรงงานพลุระเบิด #พลุระเบิดสุพรรณบุรี #สุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น