MBKร่วมกับ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี เปิดศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 จัดฉีดวัคซีนผู้ประกอบการร้านค้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565

MBKร่วมกับ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี เปิดศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 จัดฉีดวัคซีนผู้ประกอบการร้านค้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่


สนับสนุนการเข้าถึงวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจากเดินหน้าให้พนักงานได้รับวัคซีน ล่าสุด ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดหาวัคซีนดูแลผู้ประกอบการร้านค้าและพนักงานร้านอย่างทั่วถึง โดยร่วมกับ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี ในสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดให้บริการ ศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด 19 เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 มกราคม 2565 ณ ชั้น 4 โซน A


โดยในวันแรกที่เปิดให้บริการได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข นางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมเยี่ยมชมการให้บริการ โดยมี นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าที่มารับบริการฉีดวัคซีนเข้ามาขอบคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข คณะผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข ในการดูแลและสร้างความปลอดภัยทางสุขภาพให้กับประชาชน


นายสมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นศูนย์การค้าใจกลางเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และมีร้านค้าที่ให้บริการกว่า 1,600 ร้านค้า ทั้งนี้พนักงานของบริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และพนักงานร้านค้าได้มีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่หมดไป จึงทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องให้พนักงานได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 (Booster) กรมการแพทย์ โดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) จึงได้นำทีมบุคลากรทีมแพทย์ พยาบาล มาให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ และพนักงานร้านค้าจำนวน 1,000 คน

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการร้านค้า ทั้งเจ้าของและพนักงานร้านค้ารวม 1,000 คนในครั้งนี้ได้รับการดูแลจากสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี ในสังกัดกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ประกอบการร้านค้าให้สามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้อย่างอุ่นใจ ขณะเดียวกันก็เป็นการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และลดภาระบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า

“เอ็ม บี เค มีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้าที่มาใช้บริการ ชุมชนและสังคม พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐให้สามารถกระจายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมาได้สนับสนุนพื้นที่หน่วยงานภาครัฐเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนตั้งแต่เข็มที่1 จนถึงเข็มกระตุ้น ตลอดจนการจัดหาวัคซีนดูแลพนักงานและร้านค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการได้สะดวกยิ่งขึ้น และร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศ”

ด้านผู้ประกอบการร้านค้า นายวิทยา รัตนพรสุข เจ้าของร้านเครื่องดื่ม J4 ชั้น 4 กล่าวว่า “ฉีดเป็นเข็มที่ 3 ครับ มีผมและมีพนักงานในร้านอีก 2 คน รู้สึกดีมาก ๆ ครับ ร้านค้ามีความปลอดภัย ผู้มาใช้บริการก็มีความปลอดภัย ระบบการจัดการให้บริการในการฉีดสะดวกมากครับ ก็ต้องขอขอบคุณเอ็ม บี เค มาก ๆ ครับ”


นายโศภน นิมิตชัยธรรม ผู้ประกอบการร้านเพชร ทอง อัญมณี ร้านทองจิบเซ่งเฮง ชั้น 2 กล่าวว่า “ขอชื่นชมเอ็ม บี เค ที่ประสานกระทรวงสาธารณสุขในการนำวัคซีนมาฉีดให้ร้านค้า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่สร้างความปลอดภัยให้แก่ร้านค้าและลูกค้าที่มาจับจ่ายใช้สอย ขอบคุณ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ที่ดูแลร้านค้าอย่างดี และเป็นห่วงร้านค้าทุกร้าน ภายในศูนย์การค้าฯ”


ด้านพนักงานร้านอาหารบ้านคุณแม่ กล่าวว่า “ขอบคุณโครงการดี ๆ ที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดมาให้พนักงาน ร้านค้าผู้เช่า ฉีดแล้วก็อุ่นใจมากขึ้น เพราะถ้าได้รับวัคซีนก็จะช่วยให้มีภูมิคุ้มกัน”





เช่นเดียวกับพนักงานร้านค้าอื่น ๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ร้านจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ ฯลฯ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า “รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นที่อำนวยความสะดวกให้กับคนทำงานในนี้สามารถ Walk in เข้ามาฉีดวีคซีนและระบบการจัดการรวดเร็ว ขอขอบคุณเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมฉีดวัคซีนให้ร้านค้า ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่มาดำเนินการฉีดให้ เอ็ม บี เค มีหน่วยงานรัฐมาจัดฉีดวัคซีนให้ประชาชนมาตลอด ก็ขอเชิญชวนมาฉีดวัคซีนเพื่อตัวเองและคนรอบข้าง ถ้าฉีดวัคซีนเสร็จแล้วยังสามารถเดินซื้อสินค้าของกินของใช้ในที่เดียวได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น