องครักษ์พิทักษ์"ลุงตู่" จิก “จาตุรนต์” ถอยหลังลงคลอง ลั่น ถ้า “ประยุทธ์ ” นั่งนายกฯ ต่อ ก็เพราะประชาชนอยากให้อยู่ เหน็บอย่ารีบเล่นใหญ่ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2565

องครักษ์พิทักษ์"ลุงตู่" จิก “จาตุรนต์” ถอยหลังลงคลอง ลั่น ถ้า “ประยุทธ์ ” นั่งนายกฯ ต่อ ก็เพราะประชาชนอยากให้อยู่ เหน็บอย่ารีบเล่นใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชาต่อจากนี้ไปไม่ใช่เพื่อการแก้ปัญหาประเทศหรือสร้างผลงานใด ๆ แต่เป็นการซื้อเวลาเพื่อหาทางลดความเสียหายของพลเอก ประยุทธ์ เองเท่านั้นว่า นายจาตุรนต์เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี และเป็นคนเดือนตุลา แต่นับวันความคิดยิ่งถอยหลังลงคลอง จึงไม่แปลกใจที่การเลือกตั้งครั้งล่าสุดตระกูลฉายแสงถึงได้สูญพันธุ์ หมดความขลัง แล้วก็คิดว่าคนอื่นจะเหมือนกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พลเอก ประยุทธ์ มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ จึงไม่สนใจการตอบโต้ทางการเมืองใด ๆ ทำให้บางกลุ่มบางคนได้ใจ ออกมาบิดเบือนข้อเท็จจริงอยู่ทุกวัน  

ส่วนกรณีที่นายจาตุรนต์ ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนจะต้องช่วยกันคิดว่า ทำอย่างไรรัฐบาลใหม่จะไม่ใช่พวกที่สืบทอดอำนาจมาด้วยกัน แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชนและพร้อมจะแก้ปัญหาประเทศตอบสนองความต้องการของประชาชนจริง ๆ นั้น นายธนกร กล่าวว่า ยิ่งฟังก็ยิ่งเห็นว่า นายจาตุรนต์คงกู่ไม่กลับแล้ว อยากเป็นรัฐบาลมาก แต่คิดทำอะไรไม่เป็น จึงต้องอาศัยความเห็นประชาชนช่วยผลักดันตัวเองให้ได้เป็นรัฐบาล ถ้ารัฐบาลชุดใหม่ต่อจากนี้เป็นการสืบทอดอำนาจ ก็คงเป็นการสืบทอดอำนาจจากประชาชนให้เข้ามาแก้ปัญหาของประเทศ หลังรัฐบาลในอดีตปล่อยให้มีการทุจริตมากมายจนมีอดีตรัฐมนตรีต้องติดคุกมากกว่า เพราะรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ มาจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชนในการเข้ามาแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ทั้งนี้ อยากแนะนำให้นายจาตุรนต์อย่ารีบเล่นใหญ่ แค่ทวงคืนพื้นที่ให้ตระกูลฉายแสงให้ได้ก่อนจะดีกว่า เพราะคนในพื้นที่คงเกิดคำถามแล้วว่า ตระกูลฉายแสง อยู่ต่อแล้วประชาชนจะได้อะไร 

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น