NCL เครื่องร้อน! DIMETเซ็น MOU ใช้บริการโลจิสติกส์ เชื่อมั่นเป็นจิกซอว์ต่อยอดธุรกิจ หนุนเสถียรภาพองค์กรแข็งแกร่ง - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2564

NCL เครื่องร้อน! DIMETเซ็น MOU ใช้บริการโลจิสติกส์ เชื่อมั่นเป็นจิกซอว์ต่อยอดธุรกิจ หนุนเสถียรภาพองค์กรแข็งแกร่ง


บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) ประกาศเซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับ บมจ.ไดเมท (สยาม) (DIMET) ใช้บริการตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งทางเรือ 200 ตู้ พร้อมเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กเพื่อขนส่งภายในประเทศ เป็นเวลา 1 ปี "พงษ์เทพ วิชัยกุล " เผยการรับงานดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของ NCL และส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจรวมถึงหนุนรายได้ในอนาคตให้เพิ่มมากขึ้น

นายพงษ์เทพ วิชัยกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (NCL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับบริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET เพื่อใช้บริการขนส่งทางเรือจาก NCL โดยเป็นตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 200 ตู้ต่อเดือนโดยประมาณ เป็นเวลา 12 เดือน (อ้างอิงค่าขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต ตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน ซึ่งมีมูลค่าประมาณประมาณ 680,000 บาท ต่อตู้ เพื่อจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท DIMET โดยราคาตู้คอนเทนเนอร์จะแปรผันตามราคาตลาดโลก

นอกจากนี้ DIMET ยังได้ตกลงจะเช่ารถบรรทุกขนาดเล็กจาก NCL เพื่อใช้ในการขนส่งภายในราชอาณาจักรไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของ NCL มีความประสงค์จะพิจารณาใช้บริการขนส่งทางอากาศจากบริษัทพันธมิตรของ DIMET หรือ บริษัทที่ DIMET แนะนำมา ซึ่งเป็นการขนส่งจากราชอาณาจักรไทยไปสู่ประเทศไต้หวัน และจากประเทศไต้หวันไปสู่ประเทศอื่นทั่วโลก

"การร่วมมือทางธุรกิจกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มบริษัทฯ อีกทั้งเป็นการนำจุดแข็งทางธุรกิจของพันธมิตรแต่ละฝ่ายมาร่วมกำลังครั้งสำคัญ เพื่อสร้างปรากฎการใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และจะเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า NCL ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษาในการวางแผน และจัดหาวิธีขนส่งที่เหมาะสมที่สุด ที่สำคัญทำให้ลูกค้าสามารถขนส่งได้ตรงตามกำหนดเวลาภายใต้ต้นทุนที่ต่ำที่สุด ผมต้องขอขอบคุณ DIMET ที่ให้ความไว้วางใจเลือก NCL ซึ่งบริษัทฯ ให้คำมั่นจะดูแลและเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันตลอดไป" นาย พงษ์เทพ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น