รมว.พม.มอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย 28 ก.พ.นี้ - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รมว.พม.มอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย 28 ก.พ.นี้


ผู้สื่อข่าวว่า วันที่ 28 ก.พ.66 เวลา 14.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ให้ 10 สตรีไทย ต้นแบบการทำความดีของสังคมที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานช่วยเหลือและสร้างกำลังใจให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายและกลุ่มเปราะบางที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน เป็นเครือข่ายกระทรวง พม. ที่เข้มแข็ง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวง พม. สะพานขาว กรุงเทพฯ


ทั้งนี้ ผู้เข้ารับรางวัล “ผู้เสียสละเพื่อสังคม” ประกอบด้วย
1. ศ.ภญ.ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ “เภสัชกรยิปซี” ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในทวีปแอฟริกา ยกระดับและพัฒนากระบวนการผลิตยาสมุนไพรให้คนไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล
2. คุณกวิพร วินิจเถาปฐม (ป้าติ๋ม ) ผู้ก่อตั้งบ้านนางฟ้าของสัตว์จรช่วยเหลือหมา-แมว ตั้งแต่ปี 2546
3. คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้กำกับรายการโทรทัศน์ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย
4. คุณทองพูล บัวศรี (ครูจิ๋ว) ผู้จัดการโครงการครูข้างถนน มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก ที่ทำงานคลุกคลีกับเด็กเปราะบางอย่างลูกแรงงานก่อสร้างและเด็กเร่ร่อนมาเกือบครึ่งชีวิต
5. คุณอารยา แดงแสง ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตบุคคลออทิสติกจังหวัดชลบุรี
6. คุณนับดาว องค์อภิชาติ ผู้สร้าง Miss & Mister, Miss Queen & Mrs. Deaf Thailand อยู่เพื่อส่งเสียงให้ทุกคนได้ยินว่า… "คนเราเป็นได้มากกว่าที่เป็น"
7. คุณอรอุมา เกษตรพืชผล สื่อสารมวลชน ที่มีเส้นทางชีวิตผกผันจากชีวิตเด็กต่างจังหวัด กลายมาเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับ
8. คุณณัฐมน โสภาหัสดร เพจ Chujaidiary เลี้ยงลูก 2 ภาษา จากแม่บ้านธรรมดาก็ทำได้
9. คุณณิชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ สาวน้อยคิดบวก “ร่างกายไม่ใช่ตัวชี้วัดขีดจำกัด”
10. คุณนุศรา ต้อมคำ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวเซต และเป็นหนึ่งในนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ได้เล่นวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในต่างประเทศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น