รองปลัดฯ วันทนีย์ เปิดงานแข่งขันชิงแชมป์จินตคณิต ย้ำเด็กไทย สำคัญกว่ารางวัล คือรู้จักพัฒนาตัวเอง....G - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

รองปลัดฯ วันทนีย์ เปิดงานแข่งขันชิงแชมป์จินตคณิต ย้ำเด็กไทย สำคัญกว่ารางวัล คือรู้จักพัฒนาตัวเอง....G


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานการแข่งขัน สมาร์ท เบรน จินตคณิต ชิงแชมป์ประเทศไทย และนานาชาติ ครั้งที่ 20 SMART BRIAN 20th World Championship ณ ห้องซาวันนา ซาฟารี เวิลด์ เขตคลองสามวา

“กรุงเทพมหานคร มีความยินดีที่ได้มีส่วนสนับสนุนให้เด็ก ๆ และเยาวชน มีการพัฒนาเป็นบุคลากรของโลก เป็นพลเมืองโลกที่มีศักยภาพ วันนี้ ทางสถาบันสมาร์ท เบรน ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ใช้กระบวนการและเทคนิคที่น่าสนใจ มาพัฒนาเยาวชนทั้งด้านไอคิวและด้านอีคิว โดยใช้กระบวนการสอนในระบบการคิดเลขในใจหรือจินตคณิต โดยใช้เครื่องมือก็คือลูกคิด แล้วก็ใช้ตัวเลขเป็นสื่อในการพัฒนา เรื่องนี้น่าสนใจมาก ยิ่งได้รับทราบว่าได้ก่อตั้งมากว่า 20 ปีแล้ว มีเครือข่ายที่ขยายไปจำนวนมาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การแข่งขันวันนี้ อยากให้น้อง ๆ สนุกกับการแข่งขัน ใช้คำว่าสนุกกับการแข่งขัน สิ่งที่น้อง ๆ ได้ฝึกหัด ฝึกฝนมา จะเป็นตัวสะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานการเรียนการสอนของสมาร์ท เบรน อยากเห็นกิจกรรมวันนี้เป็นกิจกรรมที่จะทำให้น้อง ๆ นักเรียนกระตือรือร้นในการที่จะฝึก กระตือรือร้นที่จะพัฒนาตัวเอง และที่สำคัญก็คือ เราจะได้พบนักเรียนที่มีศักยภาพและสนับสนุนต่อไป การเป็นแชมป์ในระดับประเทศ หรือในระดับนานาชาตินั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนคงอยากได้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือ เรารู้ตัวเราว่าเราพัฒนาไปแค่ไหนอย่างไร” รองปลัดฯ วันทนีย์ กล่าว

สำหรับการแข่งขัน สมาร์ท เบรน จินตคณิต ชิงแชมป์ประเทศไทย และนานาชาติ ครั้งที่ 20 จัดโดยสถาบันสอนคณิตศาสตร์สมาร์ท เบรน ครั้งนี้มีนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ร่วม 1,000 คน แข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

โดย รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวทิ้งท้ายว่า กรุงเทพมหานครมีโรงเรียนในสังกัดถึง 437 โรงเรียน ต่อไปอาจจะร่วมกับทางสมาร์ท เบรน นำกิจกรรมจินตคณิตนี้ ไปทดลองในโรงเรียนสังกัด กทม. วันนี้โรงเรียนของ กทม. มีแนวคิดที่จะปรับระบบการศึกษาจาก Education เป็น Learning เพราะฉะนั้น Lerning at all time at all place เรียนได้ทุกที่ เรียนได้ทุกเวลา ถ้าเขาสนใจ

สำหรับงานวันนี้ มีนายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา นายสวาสดิ์ มิตรอารี ประธานบริหารสมาร์ท เบรน ประเทศไทย คณะผู้บริหาร สมาร์ท เบรน สาขาต่างประเทศ คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน ที่เข้าแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น