ครม.รับทราบรายงานการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตามคำสั่งรมว.กลาโหม..o - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565

ครม.รับทราบรายงานการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยตามคำสั่งรมว.กลาโหม..o


ครม.รับทราบรายงานการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อย่างรวดเร็วและทันสถานการณ์ ของกระทรวงกลาโหม จากการสั่งการของ “พล.อ.ประยุทธ์”

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รับทราเรื่อง รายงานการบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงกลาโหม ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 12 กันยายน2565 โดยการสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสม ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 10 กันยายน2565 ที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหม โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการ และเหล่าทัพ ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ให้การช่วยเหลือ และสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงทีและต่อเนื่อง ซึ่งมีการปฏิบัติที่สำคัญ ได้แก่ การติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย การขุดลอกคูคลองและกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ การบรรจุกระสอบทรายทำพนังกันน้ำ การอพยพประชาชนและขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ไปยังพื้นที่ปลอดภัย การขนย้ายต้นไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางสัญจรและล้มทับบ้านเรือนประชาชน การอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ การซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย และการทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนภายหลังน้ำลด

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังได้ประสานความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและสถาบันอาชีวศึกษาในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ จัดชุดซ่อมยานพาหนะเคลื่อนที่ และจัดตั้งจุดบริการซ่อมยานพาหนะในพื้นที่ที่อาจเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมชัง และยานพาหนะได้รับความเสียหาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น