สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ผุดโครงการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ “ผลิตครูแกนนำลงสู่สถานศึกษา” สอนครูคิดคอนเทนส์ ตัดต่อวีดิโอ ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์โรงเรียน และสร้างสรรค์สื่อในการจัดการเรียนการสอน - MSK News

Breaking

Home Top Ad

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2565

สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ผุดโครงการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ “ผลิตครูแกนนำลงสู่สถานศึกษา” สอนครูคิดคอนเทนส์ ตัดต่อวีดิโอ ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์โรงเรียน และสร้างสรรค์สื่อในการจัดการเรียนการสอน



นายสมหมาย โมฆรัตน์
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 มีจุดเน้นในการบริหารงานอยู่ทั้งหมด 7 ด้านหลัก หนึ่งในนั้นคือการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการบริหาร ซึ่งการประชาสัมพันธ์ในปัจจุบันเป็นการทำงานเชิงรุกที่ต้องทันกับยุคดิจิทัล คือสามารถส่งสารไปยังผู้รับสาร ได้เข้าใจง่าย รวดเร็ว และถูกต้องผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโซเชียลมิเดีย Facebook Twitter Tiktok หรือแม้แต่กลุ่มแอพพลิเคชั่น Line 


ดังนั้นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ซึ่งต้องสื่อสารไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ไปยังครู ผู้ปกครอง และนักเรียนนั้น ต้องสื่อสารอย่างทันถ่วงที จึงได้กำหนดโครงการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ “ผลิตครูแกนนำลงสู่สถานศึกษา” ขึ้น เพื่อสอนให้ครูที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในโรงเรียน ได้รู้จักการคิดคอนเทนส์ การเขียนข่าว การตัดต่อวิดีโอ และผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน นำไปสู่การสร้างสรรค์สื่อในการจัดการเรียนการสอนต่อไป โดยสำนักงานเขตพื้นที่ฯได้เริ่มต้นจากการสร้างครูแกนนำซึ่งเป็นตัวแทนของเครือข่ายการจัดการศึกษา เข้ามาเป็นตัวแทนในการอบรมจำนวน 24 คน และมีครูที่ให้ความสนใจเข้ามาอบรมอีกจำนวน กว่า 30 คน จึงทำให้การอบรมในครั้งนี้สามารถผลิตครูแกนนำด้านการประชาสัมพันธ์ได้มากถึง 60 คน จาก 8 กลุ่มเครือข่ายการจัดการศึกษาใน 3 อำเภอเขตพื้นที่บริการ ประกอบด้วย อำเภอไทรโยค อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี


การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ.และโฆษก สพฐ. ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษในหัวข้อ “การประชาสัมพันธ์การศึกษาเชิงรุกในยุคดิจิทัล” พร้อมทั้งได้เชิญวิทยากรมากความสามารถจากทั้งภายในและภายนอกองค์กร ได้แก่ คุณเอกรัฐ ตะเคียนนุช ผู้ประกาศข่าวรายการเอาให้ชัด จากบริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด ผู้มีความรู้ความสามารถในการสร้างคอนเทนส์ในการผลิตสื่อ (Story Telling) อันดับต้นๆของประเทศ คุณ นภัส ธีรดิษฐากุล ผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี จากบริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้มีความรู้ความสามารถด้านการเขียนข่าว การรายงานข่าวและการผลิตสื่อ สร้างสรรค์สื่อด้วยแอพพลิเคชั่นอย่างง่าย อีกทั้งวิทยากรผู้มีความสามารถด้านการถ่ายภาพและการตัดต่อวิดีโอ จากคณะครูในสังกัด สพป.กาญจนบุรี เขต 3 อีกด้วย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น